5/5 - (1 bình chọn)

Thông tin : TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC KỸ THUẬT MINH CHÍ – MING CHI UNIVERSITY OF TECHNOLOGY

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC KỸ THUẬT MINH CHÍ

明志科技大學

MING CHI UNIVERSITY OF TECHNOLOGY

Địa chỉ: No. 84號, Gongzhuan Rd, Taishan District, New Taipei City, Đài Loan 243

SĐT: 02-2908-9899

 Số fax: 02-2904-1914

 Email: mcut@mail.mcut.edu.tw

I. LỊCH SỬ TRƯỜNG HỌC :

Vào những năm 1960, nền công nghiệp và nền kinh tế Đài Loan đang ở giai đoạn sơ khai nhưng không có đủ cán bộ xương sống trong ngành. và ông Wang Yung-ching, đã quyên góp kinh phí để thành lập cơ sở vào tháng 12 năm 1963. ngôi trường này. Trường tọa lạc tại chân núi Guizili, quận Taishan, thành phố Tân Đài Bắc, tiền thân là “Trường Trung Cấp công nghiệp tư thục Mingzhi”, có diện tích 62 ha. Hơn 200 năm trước, dưới thời trị vì của Hoàng đế Càn Long nhà Thanh, địa điểm trước đây là “Học viện Minh Chí” do ông Hu Zhuoyou, một người Củng Lợi ở miền nam Phúc Kiến thành lập, nằm liền kề với trường học theo gương các bậc hiền nhân. và chịu trách nhiệm kế thừa quá khứ và dẫn dắt tương lai.

Với thành tích tốt của trường và để đáp ứng nhu cầu nhân tài cho sự phát triển kinh tế và nâng cấp công nghiệp của Đài Loan, trường đã được phê duyệt để tái cơ cấu thành “Học viện Công nghệ Minh Chí” vào năm 1999, và được đánh giá là xuất sắc theo hướng dẫn thanh tra của Bộ Giáo dục trong sáu lần liên tiếp nhiều năm. Do đó, trường đã được chấp thuận đổi tên thành “Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Chí” vào năm 2004. Hiện tại, có 4.592 sinh viên (4.136 trong khoa ban ngày và 456 trong khoa nghiên cứu nâng cao), 195 giáo viên và 115 nhân viên. Có các học viện kỹ thuật, học viện tài nguyên môi trường, học viện quản lý và thiết kế với 11 lớp thạc sĩ, 2 lớp tiến sĩ và 10 khoa trong viện nghiên cứu được cấp chứng chỉ giáo dục, hệ thống giáo dục phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

II. KIẾN TRÚC VÀ KHUÔN VIÊN TRƯỜNG :

   Văn phòng các vấn đề chung đã quy hoạch các cơ sở chính của khuôn viên trường và thiết lập các công viên lớn và nhỏ, các khu vui chơi giải trí cảnh quan, và tổng cộng bảy khu vực, bao gồm Công viên Siêng năng và Đơn giản, Công viên Jiuzu, Vườn Công viên và Công viên Tưởng niệm Người sáng lập, v.v. không gian mở của khuôn viên tự do tham quan, quy hoạch và xây dựng khuôn viên nhân văn, trồng hoa phòng để xanh và làm đẹp môi trường, cơ sở vật chất, thiết lập các phòng hoa, quán cà phê ngoài trời để làm nơi giảng dạy và quan sát. dành cho khách bên ngoài, đồng thời trồng và cung cấp cây giống để tạo cảnh quan trong khuôn viên trường Vào các ngày trong tuần, giáo viên và học sinh được mở cửa tham quan, đồng thời các phòng học sinh thái ngoài trời cũng được thiết lập giúp ích rất nhiều cho việc kiến ​​tạo môi trường nhân văn.   

        Để đạt được mục tiêu phát triển bền vững của khuôn viên trường và cộng đồng, trường đã xây dựng bản mô tả tiêu chuẩn về “hoạt động làm xanh và làm đẹp” dựa trên không gian môi trường khuôn viên trường hiện có, và sẽ tích cực thúc đẩy việc thành lập ban quản lý bảo trì thấp. , không gian môi trường học tập tự nhiên sinh thái và nhân văn từ chính nhà trường.Việc cải tạo cảnh quan môi trường khuôn viên trường thông qua hệ thống tiêu chuẩn vận hành không chỉ phá vỡ không gian cảnh quan môi trường ban đầu của khuôn viên trường truyền thống và phong cách mới sau khi thành lập thể chế quản lý mà còn đạt được mỹ quan chung cho khuôn viên và phủ xanh chung của trường.Các loại cây giống như sau:

1. Cây bụi:

       Các loài thực vật phổ biến trong khuôn viên trường là Rhododendron, Golden Dew, Hibiscus, Qilixiang, Liriodendron, Bougainvillea, Golden Banyan, v.v.    

2. Các loài Arbor:

       Các loài thực vật phổ biến trong khuôn viên trường là cây đa, dừa vua, dừa chai rượu, cây long não, cây keo, cây nan, thông đầm lầy, cây luan Đài Loan, anh đào núi, hạt dẻ Malabar, cây cao su Ấn Độ, cây bách, cây kapok, cây terminalia, cây Linden , cây phong, cây khóc, cây măng cụt, cây dừa vàng, cây phi lao, cây phong lan, cây bauhinia đỏ, cây bạch đàn, cây bách tre, cây diệp hạ châu, cây poinciana, cây hướng dương, cây dạ yến thảo, cây đầu cuối, cây bảng đen, v.v.

       Ngoài ra, kết hợp với khóa học giáo dục chăm chỉ và đơn giản trong khuôn viên trường và khóa học về an toàn môi trường, giáo viên và học sinh được khuyến khích tham gia vào việc duy trì và chăm sóc khuôn viên và môi trường cộng đồng thông qua công việc làm xanh và làm đẹp khuôn viên, Nó cung cấp không gian nghỉ ngơi và giải trí cho giáo viên, học sinh và cư dân cộng đồng. Tập huấn Hướng dẫn viên Du lịch trong khuôn viên trường, “Bài giảng Giáo dục Môi trường” và “Hội thảo Đại học Xanh”, v.v. Các hoạt động giáo dục. Nó không chỉ cung cấp các khóa học thúc đẩy bảo vệ môi trường và phát triển bền vững và các thông tin liên quan khác, mà còn tăng cường trao đổi liên tục giữa giáo viên và sinh viên và các chương trình khuyến mãi khác nhau của các trường đại học xanh, để sinh viên môi trường trở thành những công dân có trách nhiệm với môi trường và nâng cao nhận thức về trường bền vững .

       Nhà hoa khuôn viên được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu phủ xanh, làm đẹp khuôn viên các công trình văn phòng và không gian công cộng, đến tháng 8 năm 1989, Cục Xây dựng xí nghiệp được giao quy hoạch thành lập nhà hoa, đã hoàn thành và khánh thành tại Tháng 4 năm 1990. Chức năng chính là: Trồng các loại cây giống, tiết kiệm chi phí mua các loại chậu cây, cây giống trong trường, đạt hiệu quả xanh, đẹp khuôn viên trường. Hiện tại, các cơ sở phòng hoa chủ yếu tập trung vào sản xuất cỏ hoa bốn mùa và cây xanh khuôn viên cảnh quan, đồng thời với việc tự trồng các loại cây theo mùa để thay thế cây trồng, sản lượng hàng năm khoảng 50.000 bông cỏ bốn mùa và hoa, và thống nhất quản lý cảnh quan cây cảnh và bảo dưỡng toàn bộ khuôn viên văn phòng Cơ quan.

Cổng trường Đại học Khoa học Kỹ Thuật Minh Chí

Trung tâm phức hợp

Cảnh đường Minh Chí

Môi trường xung quanh: Trường Đại học khoa học kỹ thuật Minh Chí nằm giữa Thành phố Tân Đài Bắc, Đài Loan. Khuôn viên trường chiếm diện tích rộng đến 61 hecta với khung cảnh xinh đẹp, nhiều cây xanh và khí hậu tương đối dễ chịu, ôn hòa. Tân Đài Bắc từ lâu cũng đã nổi tiếng với nền văn hóa phong phú và nền giáo dục đổi mới. Bên cạnh đó, đây còn là một trung tâm kinh tế và chính trị của Đài Loan với công nghệ tiên tiến hiện đại bậc nhất. 

Sinh viên có thể dễ dàng di chuyển trong thành phố và đến nhiều địa điểm du lịch như tòa tháp Taipei, chợ Tây Môn Đinh, phòng trà Wisteria, nhà tưởng niệm Chiang Kai-Shek,…Khí hậu nơi đây tương đồng với thời tiết Việt Nam nên sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của bạn khi đi du học.

III. Ý TƯỞNG THIẾT KẾ HUY HIỆU TRƯỜNG :

Kể từ khi trường Trung Cấp Công nghiệp Minh Chí được thành lập vào năm 1963, họa tiết này đã được sử dụng làm biểu tượng của trường. Thành phần của hoa văn này có nguồn gốc từ chữ Hán “Minh”. Khung bên ngoài nhãn hiệu Formosa Plastics được thêm vào khung bên ngoài của ký tự Minh, tượng trưng cho việc Minh Chí được tích hợp vào hệ thống của doanh nghiệp Formosa Plastics, mang tinh thần giáo dục kỹ thuật và dạy nghề “giáo dục và nghiên cứu như thân, đổi mới thực dụng như công dụng ”.

Toàn bộ mô hình bao gồm một số đường và biểu tượng chính xác; việc sử dụng màu đỏ thể hiện sự nhiệt tình và sức sống. Cho dù từ ngữ nghĩa của biểu tượng hay từ quan điểm thiết kế, nó có một cảm giác hiện đại và không bị lỗi thời.

Năm 2004, Minh Chí đổi tên từ Học viện Kỹ Thuật thành Đại học Khoa học Kỹ Thuật, các dự án bên ngoài, các dự án hợp tác và khối lượng kinh doanh cũng tăng lên đáng kể. Để làm cho việc sử dụng huy hiệu trường đáp ứng nhu cầu của nhiều dịp khác nhau, thiết kế ban đầu đã được mở rộng và tên trường được hiển thị bằng cả tiếng Trung và tiếng Anh.

IV. PHƯƠNG CHÂM TRƯỜNG :

Phương châm của nhà trường là “chăm chỉ và giản dị”, nghĩa của “chăm chỉ” không chỉ là chăm chỉ làm việc mà còn phải biết làm những điều đúng đắn và hữu ích, tích lũy kinh nghiệm hữu ích, tăng cường trí tuệ và rèn luyện lòng tự tin. Và cuộc sống là “đơn giản”, để bạn có thể tập trung vào việc theo đuổi mục tiêu mà không bị phân tâm. Giáo dục là nền tảng của đất nước và có tầm quan trọng lớn, vì vậy, về quản lý nhà trường, nghiên cứu giảng dạy, hợp tác giữa ngành và trường đại học, thậm chí cả sự phát triển nhân cách của học sinh, chúng tôi đều tuân thủ tinh thần tìm kiếm sự “hoàn thiện”, Cố gắng hoàn thiện mọi thứ, phấn đấu hoàn thiện bản thân, phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế công nghiệp nói chung, chúng ta sẽ tiếp tục trau dồi những tài năng nghề nghiệp có phẩm chất tốt.

V. TƯ TƯỞNG PHÁT TRIỂN CỦA TRƯỜNG :

Với mục đích giáo dục con người toàn diện, chúng tôi ươm mầm những tài năng bằng một thái độ làm việc chăm chỉ và giản dị, coi trọng lý thuyết và thực hành, và khả năng học tập suốt đời.

VI. THẾ MẠNH ĐÀO TẠO :

Người sáng lập trường, ông Wang Yongqing, người sáng lập một doanh nghiệp liên quan đến nhựa, ghi nhớ ý định tốt của các hiền nhân là thúc đẩy học tập và giáo dục, năm 1952, trường được thành lập và lấy tên là “Minh Chí”, mục đích là khuyến khích giáo viên và học sinh noi gương các bậc hiền nhân, có trách nhiệm kế thừa quá khứ và mở ra tương lai. Khu du lịch văn hóa trước đây này đã trở thành cung điện học thuật ngày nay và là cái nôi ươm mầm những tài năng công nghiệp trình độ cao. Trường được tái cơ cấu thành “Học viện Kỹ Thuật Minh Chí” vào năm học 1988, và sau đó được Bộ Giáo dục phê duyệt vào năm học 1993 đổi tên thành “Đại học Khoa học Kỹ Thuật Minh Chí”. Hiện nay có 3 học viện bao gồm Học Viện Kỹ thuật, Học viện Tài nguyên Môi trường và Học viện Quản lý và Thiết kế với quy mô 11 lớp thạc sĩ sau đại học và 10 khoa với 4.055 sinh viên, là một cơ sở kỹ thuật và dạy nghề có truyền thống sâu sắc và thành tích xuất sắc của trường.

VII. THÔNG TIN KHOA NGÀNH :

VIII. HỌC PHÍ VÀ CÁC PHÍ LIÊN QUAN : 

1. Học – tạp phí:

Học – tạp phí Hệ thạc – tiến sĩ Hệ đại học 4 năm
Niên khóa 2021 50,760 NT$ 50,760 NT$
Niên khóa 2022

2.Phí ký túc xá và sinh hoạt phí:

Hệ học Hệ thạc – tiến sĩ Hệ đại học 4 năm
Phí ký túc xá
** Tân sinh viên năm nhất phải sống trong khuôn viên trường, những sinh viên khác có thể đăng ký ở ký túc xá
9,000 – 14,400 NT$/học kỳ 4,000 – 5,000 NT$/học kỳ
Sinh hoạt phí Khoảng 6.000 NT$ mỗi tháng (không bao gồm quần áo, giải trí, đi lại), tùy thuộc vào chi phí cá nhân
Phí sách vở Phí mua sách được thanh toán theo khóa học và giá do nhà xuất bản quy định.

IX. KỲ TUYỂN SINH : 

Mỗi năm, trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Chí tuyển sinh vào 2 kỳ là mùa thu và mùa xuân mỗi năm.

Lớp học mùa thu tuyển sinh từ ngày 01/01 đến 30/04.

Lớp học mùa xuân tuyển sinh từ ngày 01/08 đến ngày 15/10.

Biên tập: Hoàng Huy

Dịch: Thùy Linh

Các bạn có thắc mắc về học bổng cũng như ngành học thì cũng gửi câu hỏi vào ZaloDu Học Cửu Tư sẽ trả lời qua Zalo hoặc inbox trực tiếp theo link facebook bên dưới.

?Follow TikTok: http://bit.ly/duhoccuutu

DU HỌC CỬU TƯ – UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – CHUYÊN NGHIỆP
☎Hotline/Zalo/Line: 0868.435.333 – 0986.016.621
✉ Email: duhoccuutu1908@gmail.com
?Địa chỉ: 137 đường Tân Xuân, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Keywords: