5/5 - (1 bình chọn)

Thông tin : TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC KỸ THUẬT ĐÔNG NAM – TUNGNAN UNIVERSITY

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC KỸ THUẬT ĐÔNG NAM

( 東南科技大學 )

TUNGNAN UNIVERSITY

Địa chỉ: No. 152, Section 3, Beishen Rd, Shenkeng District, New Taipei City, Đài Loan 222

SĐT: (02) 8662-5900

I. LỊCH SỬ TRƯỜNG HỌC :

Người sáng lập trường, ông Jiang Zhiping, cho rằng sự thịnh vượng của đất nước phụ thuộc vào sự phát triển công nghiệp, và sự phát triển của công nghiệp phụ thuộc vào việc ươm mầm những tài năng chuyên biệt về công nghệ công nghiệp. Ông Jiang quyết tâm phục hưng và phục vụ đất nước, và gây quỹ thành lập “Trường Trung Cấp Công nghiệp Đông Nam”, được Bộ Giáo dục phê duyệt ngày 28/8/1971. Vào những năm 1991, khi xã hội Đài Loan phải đối mặt với một giai đoạn chuyển đổi kinh tế mới, để đối phó với việc nâng cấp và điều chỉnh ngành công nghiệp và thương mại, trường đã chủ động lập kế hoạch tái cấu trúc và nâng cấp hoạt động, và vào ngày 1 tháng 8 năm 2000, trường đã được phê duyệt để được tái cơ cấu thành “Học viện Kỹ Thuật Đông Nam”, được chính thức đổi tên thành “Trường Đại học Khoa học Kỹ Thuật Đông Nam” ngày 01 tháng 8 năm 2004, dưới sự mong mỏi tha thiết và sự chung tay của tập thể cán bộ, nhân viên và sinh viên toàn trường. Từ khi thành lập trường đến nay đã tròn 50 năm, trong thời gian đó, nhờ sự nỗ lực của Bộ trưởng Bộ Giáo dục, của Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể cán bộ giảng dạy, Trường Đại học Khoa học Kỹ Thuật Đông Nam hiện có 3 học viện, 19 khoa Đại học – Thạc sĩ, 5576 sinh viên và 181 giáo viên toàn thời gian (bao gồm cả Giáo viên hướng dẫn) (tính đến ngày 15 tháng 10 năm 2019) là một trường đại học khoa học kỹ thuật có quy mô lớn. 

II. KIẾN TRÚC VÀ KHUÔN VIÊN TRƯỜNG :

1.Trường sở hữu vị trí có giao thông đi lại thuận tiện :

Trường Đại học Khoa học Kỹ Thuật Đông Nam nằm ngay trung tâm của thành phố Đài Bắc, rất thuận tiện cho các bạn sinh viên đi thực tập, làm thêm giờ hoặc tìm kiếm cho mình những công việc lâu dài trong tương lai. Các bạn học viên của trường vẫn được sử dụng hệ thống xe buýt hiện đại, với các điểm dừng đỡ được bố trí khoa học, hợp lý, đảm bảo cho việc di chuyển, đi lại dễ dàng và nhanh chóng nhất. 

2.Hệ thống phòng học, cơ sở vật chất hiện đại :

Trường Đại học Khoa học Kỹ Thuật Đông Nam được đánh giá có cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại với hệ thống phòng học sang trọng, lịch sự, trang bị đầy đủ các tính năng đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập. Điều này đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội tham gia thực hành và nghiên cứu ngay tại trường một các hiệu quả nhất. 

Cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại với hệ thống phòng học sang trọng, lịch sự

3.Ký túc xá sạch đẹp, rộng rãi :

Các bạn du học sinh yêu thích trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Đông Nam một phần vì có hệ thống sạch đẹp và rộng rãi, có thể đáp ứng được nhu cầu của số lượng lớn các bạn sinh viên. Đặc biệt, nhà trường thường xuyên có các chính sách hỗ trợ sinh viên ở ký túc xá để phần nào giảm bớt khó khăn về mặt kinh tế cho các bạn học viên. Ký túc xá của trường luôn đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát, an toàn tuyệt đối, không xảy ra tình trạng trộm cắp, mất trật tự trong quá trình sinh hoạt. 

III. TƯ TƯỞNG PHÁT TRIỂN CỦA TRƯỜNG :

Mục tiêu chính của việc thành lập trường là học sinh, trường tồn tại vì học sinh, và trường chỉ tồn tại nếu có học sinh. Sau đó, mở rộng đất đai, xây dựng không gian dạy học và sinh hoạt, mua sắm thiết bị dạy học, thuê giáo viên. Mặt khác, tập thể CB-GV-CNV nhà trường phải cùng nhau giúp đỡ nhau, đầu tư thời gian, lòng kiên nhẫn, tình yêu thương, sự miệt mài đặt học sinh lên hàng đầu, dạy học làm đầu. Làm thế nào để giáo dục học sinh thành tài và năng là trách nhiệm của mỗi chúng ta.

IV. THẾ MẠNH ĐÀO TẠO :

Trải qua 50 năm phát triển, TNU trở thành trường có nhiều ngành khác nhau như: triết học, kinh tế, luật, giáo dục, văn học, khoa học, kỹ thuật, y học, quản lý, nghệ thuật… Hiện nay trường có khoảng 31.470 sinh viên với 15.614 sinh viên sau đại học. Tổng số lượng giáo viên của trường là 2.832 trong đó có 2.314 giáo viên là tiến sĩ và 1.935 giáo sư…

V. THÔNG TIN KHOA NGÀNH :

VI. HỌC PHÍ VÀ CÁC PHÍ LIÊN QUAN : 

1.Hệ vừa học vừa làm:

Học viện/ Chương trình học Học phí/ học kỳ Phí khác/ học kỳ Tổng/học kỳ
Học viện Công trình và Điện tử Thông tin Khoa Điện tử Chương trình IoT  51,343 NT$ 1,656 NT$ 52,999 NT$
Học viện Công trình và Điện tử Thông tin Khoa Cơ Khí Chương trình Cơ khí Chính Xác
Học viện Công trình và Điện tử Thông tin Khoa Cơ Khí Chương trình Cơ khí Chế tạo
Học viện Công trình và Điện tử Thông tin Khoa Điện Cơ Chương trình ứng dụng công nghệ tự động hóa thông minh 
Chú thích 1: Phí khác bao gồm phí bảo hiểm Bình An 606 NT$, phí dùng phòng máy tính 850 NT$, phí dùng mạng máy tính 200 NT$.

Chú thích 2: Học kỳ 1 năm nhất miễn toàn bộ học phí (không bao gồm phí khác) và phí ký túc xá, từ học kỳ 2 năm nhất trở đi (hay hiểu là kỳ 2-kỳ 8) bắt đầu đóng các loại phí: học phí và phí khác.

Chú thích 3: Học phí của mỗi kỳ sẽ dựa trên quy định thu phí của mỗi năm học có thể sẽ có sự điều chỉnh.

Hạng mục Phí Ghi chú
Phí làm thẻ đi làm 100 NT$/ lần 1 lần nhiều nhất chỉ được xin 6 tháng
Phí ký túc xá Phòng 4 người 10,725 NT$/kỳ
Bảo hiểm y tế cho tân sinh viên quốc tế 3,000 NT$/6 tháng Là bảo hiểm dành cho sinh viên nước ngoài đến Đài Loan trong kỳ học đầu tiên bắt buộc phải tham gia
Bảo hiểm sức khỏe toàn dân (NHI) 4,956 NT$/6 tháng (sau kỳ học đầu tiên) Bắt đầu từ kỳ học thứ 2 bắt buộc phải tham gia 
Khám sức khỏe trong trường 700 NT$/lần Chi phí ước tính
Thẻ cư trú (ARC) 1,000 NT$/năm
Phí sách 4,000 NT$/kỳ Chi phí ước tính
Bộ chăn gối đệm 2,600 NT$/bộ Bao gồm đệm đơn, gối, chăn, vỏ bọc chăn, vỏ bọc gối 
Phí tài liệu lên lớp  2,000 NT$/kỳ Chi phí ước tính
Chi phí ở vào kỳ nghỉ hè và nghỉ đông Phòng 4 người 596 NT$/tuần
Sinh hoạt phí 7,000 NT$/tháng Chi phí ước tính

  

VII. ĐIỀU KIỆN NHẬP HỌC VÀ KỲ TUYỂN SINH :   

Điều kiện nhập học:

Nam, nữ độ tuổi từ 18 – 28, đã tốt nghiệp THPT trở lên.

Điểm trung bình 3 năm THPT từ 5.5 trở lên.

Chứng chỉ Hoa ngữ TOCFL 1 trở lên.

Không có tiền án, tiền sự, sức khỏe tốt.

Có nhận lao động từ Đài Loan về.

Mỗi năm trường Đại học Khoa học Kỹ Thuật Đông Nam sẽ tuyển sinh 2 kỳ mùa xuân và mùa thu vào tháng 2 và tháng 9. Các bạn học sinh lưu ý hoàn tất thủ tục hồ sơ để giành tấm vé bước vào trường nhé.

Biên tập: Hoàng Huy

Dịch: Thùy Linh

Các bạn có thắc mắc về học bổng cũng như ngành học thì cũng gửi câu hỏi vào ZaloDu Học Cửu Tư sẽ trả lời qua Zalo hoặc inbox trực tiếp theo link facebook bên dưới.

?Follow TikTok: http://bit.ly/duhoccuutu

DU HỌC CỬU TƯ – UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – CHUYÊN NGHIỆP
☎Hotline/Zalo/Line: 0868.435.333 – 0986.016.621
✉ Email: duhoccuutu1908@gmail.com
?Địa chỉ: 137 đường Tân Xuân, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Keywords: