5/5 - (1 bình chọn)

Thông tin khoa ngành : HỌC VIỆN KỸ THUẬT LÊ MINH

HỌC VIỆN KỸ THUẬT LÊ MINH

 黎明技術學院    

LEE-MING INSTITUTE OF TECHNOLOGY

      Địa chỉ : No. 22, Section 3, Tailin Rd, Taishan District, New Taipei City, Đài Loan 243

Điện thoại : 0229097811

Khuôn viên trường Lê Minh

Trong mười năm qua, tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Đài loan có những thay đổi nhanh chóng , cơ cấu công nghiệp thay đổi, các ngành sử dụng nhiều lao động đã có sự chuyển dịch , giá trị sản lượng của ngành dịch vụ và tỷ trọng lao động đã vượt qua ngành công nghiệp sản xuất . Hệ thống phân cấp lực lượng lao động tại nơi làm việc, sự thay đổi nghề nghiệp trong các ngành khác nhau và khả năng của nơi làm việc là khác nhau , cho thấy nhu cầu học tập suốt đời và giáo dục thêm. Trong xã hội các gia đình cơ bản và tỷ lệ sinh thấp đã dẫn đến sự suy giảm dân số trong độ tuổi đi học , sự tồn tại và phát triển của các trường kỹ thuật và dạy nghề các cấp đang gặp nhiều thách thức.

Khoa quản lý khách sạn nhà hàng – trường đại học kỹ thuật Lê Minh

      Sự phân biệt giữa giáo dục kỹ thuật cao hơn và giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học phổ thông dần dần bị xóa nhòa , và với sự mở rộng quy mô của hệ thống giáo dục bốn kỹ thuật , nó trở nên gay gắt hơn . Nếu không định vị rõ ràng và phát triển đặc trưng, ​​tác động hỗn hợp của giáo dục kỹ thuật và dạy nghề và giáo dục phổ thông sẽ dần lên men, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của giáo dục kỹ thuật và dạy nghề.

   Học viện Công nghệ Lê Minh với phương trâm  ” trung thực , đơn giản , tinh tế và siêng năng “. Phù hợp với sự phát triển của giáo dục và nhịp sống xã hội, trường mang ý nghĩa của sự chân thành, giản dị và siêng năng , nhằm mục đích đào tạo các chuyên gia trung cấp và cao cấp có cả “ lý thuyết chuyên môn” và “ kỹ năng thực hành ” và đặt trường là “Trung tâm đào tạo nhân tài kỹ thuật và quản lý định hướng việc làm” “nhằm thực hiện đầy đủ tinh thần” thực dụng, thực nghiệp “của giáo dục kỹ thuật và dạy nghề , phát triển đặc thù công việc của nhà trường , đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai công cuộc xây dựng đất nước với các mục tiêu giáo dục như sau:

 

(1) Hoàn thiện thái độ tư cách 

(2) Phát triển kỹ năng thực hành

(3) Trau dồi phẩm chất nhân văn

(4) Bồi dưỡng nhân lực công nghiệp

(5) Tạo ra cơ hội nghề nghiệp 

      Nhấn mạnh vào công nghệ và nhân văn, lý thuyết và thực hành, đặc điểm địa phương và toàn cầu hóa, không chỉ khuyến khích học sinh học tập và ứng xử trong lời nói và việc làm, mà còn phải trung thực, siêng năng, thực dụng và có trách nhiệm . Tầm nhìn về việc điều hành một trường học và phát triển các đặc điểm độc đáo .

 

      Do đó, sự phát triển của các vấn đề trường học sẽ dựa trên kế hoạch cải cách giáo dục kỹ thuật và dạy nghề; theo định vị “tăng cường phát triển thực dụng, thực dụng và đặc trưng” và “thực hiện vai trò nuôi dưỡng nhân lực kỹ thuật”, nó sẽ được chia thành 5 khía cạnh , 10 chiến lược thực hiện, và mỗi chiến lược đều nhằm mục đích Từ điểm đến bề mặt, nó bắt nguồn từ sâu xa và được thực hiện theo từng giai đoạn.

1.Chế độ :

-Thực hiện kế hoạch phát triển các hoạt động trung hạn và dài hạn của nhà trường, trau dồi năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

-Tăng cường cơ chế tuyển chọn nhân tài phù hợp với khả năng thực tế và nâng cao năng lực tuyển sinh đại học – ngành.

2. Giáo viên :

-Tăng cường năng lực giảng dạy thực hành của giáo viên.

-Giới thiệu các nguồn nhân lực công nghiệp để đào tạo .

3. Chương trình giảng dạy và đào tạo :

-Mở rộng mô hình đào tạo hợp tác công nghiệp – đại học , thúc đẩy vừa học vừa làm.

-Triển khai các khóa thực tập công nghiệp nhằm nâng cao khả năng thực hành nghề nghiệp cho sinh viên.

4. Nguồn lực :

-Cải tiến thiết bị chuyên môn và nâng cao chất lượng giảng dạy.

-Tăng cường các đặc điểm của công tác nhà trường và phát triển các lĩnh vực chuyên môn.

5. Lĩnh vực kiểm soát chất lượng :

-Thiết lập cơ chế tự đánh giá phù hợp với công việc của nhà trường.

-Triển khai và thúc đẩy hệ thống chứng chỉ nghiệp vụ trọng tâm .

      Nền giáo dục kỹ thuật và dạy nghề của đất nước đã cung cấp một số lượng lớn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển kinh tế của Đài Loan, trau dồi nhân lực kỹ thuật ở mọi cấp độ cho việc xây dựng kinh tế quốc gia , đóng góp đáng kể vào sự thịnh vượng kinh tế và xã hội. Gần đây, trong bối cảnh toàn cầu hóa, cạnh tranh quốc tế và chuyển đổi công nghiệp, giáo dục kỹ thuật và dạy nghề phải thường xuyên ,bắt kịp thời đại về nội dung và phương pháp. Tất cả các chiến lược trên đều có thể thể hiện đầy đủ tinh thần cầu thị và thực dụng, đồng thời có thể kết hợp phát triển với đặc điểm địa phương và quốc tế.

 

      Đứng trước giai đoạn toàn cầu hóa, cạnh tranh quốc tế và chuyển đổi công nghiệp, sự phát triển của nhà trường phải không ngừng phản ánh vị thế của mình, bắt kịp thời đại về nội dung và phương pháp , tiếp tục cải cách, đổi mới, đổi mới và tối ưu hóa trên cơ sở hiện có .

  

NHÓM NGÀNH SÁNG TẠO THỜI TRANG
NHÓM NGÀNH DU LỊCH – KHÁCH SẠN
NHÓM NGÀNH ĐIỆN ẢNH – NGHỆ THUẬT BIỂU DIỄN
NHÓM NGÀNH DU LỊCH – KHÁCH SẠN
TRUNG TÂM PHỔ THÔNG 通識中心
CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC SINH VIÊN QUỐC TẾ 國際學生產學合作

Keywords: