5/5 - (1 bình chọn)

Thông tin : ĐẠI HỌC NGHỆ THUẬT QUỐC GIA ĐÀI BẮC

台北藝術大學

TAIPEI NATIONAL UNIVERSITY OF THE ART

Địa chỉ : No. 1, Xueyuan Road, Beitou District, Taipei City

Điện thoại : +886-2-2896-1000

I. LỊCH SỬ TRƯỜNG HỌC

Ngày 6 tháng 2 năm 1979, cơ quan hành chính Đài Loan ban hành “Kế hoạch tăng cường các hoạt động văn hóa và giải trí” và quyết định thành lập một cơ sở đào tạo bậc cao để ươm mầm tài năng trong sáng tạo nghệ thuật, biểu diễn và nghiên cứu học thuật. Học viện Nghệ thuật Đài Bắc ra đời khi đó.

 Ngày 1/7/1982, Học viện Nghệ thuật Đài Bắc chính thức được thành lập với ông Bao Youyu là trưởng khoa đầu tiên với 3 khoa : âm nhạc, nghệ thuật và kịch.

Vào tháng 9 năm 1990, việc xây dựng Cơ sở Quan Độ đã được hoàn thành từng cái một. Trong quá trình phát triển giáo dục, sáng tạo và nghiên cứu, trường có thêm viện nghệ thuật, viện nghệ thuật truyền thống, viện múa, trung tâm nghệ thuật khoa học kỹ thuật, trung tâm tin học, chuyên ngành chung và trung tâm biểu diễn nghệ thuật nhân văn, học thuật. hoạt động nghiên cứu, biểu diễn và sáng tạo nghệ thuật có thể có bước phát triển sâu sắc và hoàn thiện hơn. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của xã hội đối với các chuyên gia âm nhạc, Khoa Âm nhạc cũng đã tăng cường lên kép các lớp.

Năm 2000, Lớp Thạc sĩ của Viện Dàn nhạc và Bộ gõ, Lớp Cao học của Viện Âm nhạc, Viện Lịch sử Nghệ thuật, Viện Quản lý và Điều hành Nghệ thuật và Trung tâm Chương trình Giáo dục được thành lập. Tổ chức các sự kiện nghệ thuật quốc tế quy mô lớn của “Diễn đàn Nghệ thuật Châu Á – Thái Bình Dương” và thúc đẩy trao đổi học thuật quốc tế.

Năm 2001, trường được chấp thuận đổi tên thành Đại học Nghệ thuật Đài Bắc, thành lập 5 khoa gồm âm nhạc, mỹ thuật, kịch, múa và tài nguyên văn hóa, đồng thời thành lập lớp thạc sĩ Học viện Công nghệ. và Nghệ thuật, một lớp thạc sĩ chuyên nghiệp của Khoa Âm nhạc, và một lớp tiến sĩ của Khoa Âm nhạc.

Năm 2008, “Trung tâm Giáo dục Khuyến khích” và “Trung tâm Nguồn lực Sáng tạo Nghệ thuật Truyền thống” được điều chỉnh và hợp nhất thành “Trung tâm Giáo dục Nguồn lực và Khuyến khích Nghệ thuật”. Bảo tàng Sinh thái Văn hóa Nghệ thuật chính thức khai trương.Năm 2009, Trường Sân khấu Điện ảnh và Truyền thông Mới được thành lập và tuyển dụng từ bên ngoài vào tháng 11/2009.

II. KHUÔN VIÊN VÀ ĐỜI SỐNG HỌC ĐƯỜNG

Cuộc sống hàng ngày của Quan Độ luôn là nghệ thuật. Đi dạo trên đồng cỏ, tận hưởng sự yên bình và tĩnh lặng với những chú bò cặm cụi gặm cỏ, có những điều bất ngờ mới xung quanh, tìm kiếm cảm hứng sáng tạo, chỉ trong cuộc sống.

Đồng cỏ cò 

Nhìn ra đồng bằng Quan Độ xinh đẹp, tòa nhà dọc theo sườn dốc của trường Đại học  là tòa nhà trường học do kiến ​​trúc sư nổi tiếng Li Zuyuan thiết kế. 

Gạch đỏ, tường xám và mái ngói đen kết hợp với các đường nét trang trí và tháp chuông để trở thành trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Đài Bắc .

Hình ảnh khuôn viên lớn. Một môi trường tự nhiên thoải mái, nghệ thuật sắp đặt có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơi, các cửa hàng mang đặc trưng văn hóa nằm rải rác trên sườn đồi, sân thể thao và đường đi bộ để nghỉ ngơi thể chất và tinh thần… Mọi thứ đẹp đẽ có thể được chia sẻ với mọi người bất cứ lúc nào. Gặp gỡ nghệ thuật một cách bất ngờ : đồng cỏ cò,Đại lộ Nghệ thuật,Nhà hát Barren Mountain, sân khấu nước,tháp chuông, công viên điêu khắc,…

Sân vận động

III. ĐẶC ĐIỂM TRIỂN LÃM 

  • Trung tâm trưng bay tac phẩm nghệ thuật
  • Hội trường nhà hát
  • Vũ trường
  • Phòng hòa nhạc
  • Bảo tàng nghệ thuật Quan Độ 

Bảo tàng nghệ thuật trong khuôn viên đầu tiên ở Đài Loan, một đơn vị hạng nhất độc lập

  • Rạp chiếu phim

Rạp chiếu phim trong khuôn viên đầu tiên ở Đài Loan, nằm trong Bảo tàng

Sinh thái Văn hóa Nghệ thuật, bao gồm một hội trường 200 chỗ và một hội trường nhỏ 80 chỗ.

  • Bảo tàng nghệ thuật biểu diễn

Văn phòng Chuẩn bị của Bảo tàng Nghệ thuật Biểu diễn của Viện Bảo tàng của Trường Tài nguyên Văn hóa đang được chuẩn bị

  • Sân khấu thể nghiệm T305 (Sân khấu kịch)
  • Phòng trưng bày Bắc và Nam (Phòng trưng bày của Khoa Mỹ thuật)
  • Bảo tàng nghệ thuật dưới lòng đất (Thư viện)
  • Nhà hát Manfi (Phòng khiêu vũ)

IV. SỰ KIỆN LỚN

1. Lễ hội nghệ thuật Kuandu (Đài Bắc, Guandu)

Một sự kiện nghệ thuật quy mô lớn được tổ chức trong khuôn viên trường Đại học Nghệ thuật Đài Bắc vào tháng 10. Các loại hình biểu diễn bao gồm kịch, múa, âm nhạc, điện ảnh (Liên hoan phim Guandu), mỹ thuật (Guandu Biennale), nghi lễ quy mô lớn. biểu diễn, biểu diễn dàn nhạc, biểu diễn nghệ thuật Array , thị trường sáng tạo, OPEN DAY (triển lãm thành tựu chương trình giảng dạy xuất sắc trong những năm qua), v.v. Chủ đề thường niên của Lễ hội nghệ thuật Guandu 2010 là CỘNG HÒA: Chơi với chúng tôi, Chơi với nghệ thuật. Hy vọng rằng khả năng vô hạn của 1 + 1 + 1 sẽ khiến nghệ thuật gần gũi hơn với con người và cuộc sống.

2.Thế vận hội Thế giới 2009 (Thành phố Cao Hùng)

Trong đề xuất được báo cáo bởi Tu Jianguo, người đứng đầu Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Anyi, Đại học Nghệ thuật Đài Bắc là nhóm hợp tác, với Chủ tịch Zhu Zongqing làm giám đốc, và các nhà sản xuất là Ping Heng và Chen Zhenchuan ; , âm thanh, thiết kế quần áo, tiếp thị, thiết kế pháo hoa và các công nghệ chuyên nghiệp khác, đưa ra các ý tưởng lập kế hoạch.

3.Lễ hội nghệ thuật biểu diễn công nghệ Guangyi 2010 -Super Future

Quỹ Guangyi mời Đại học Nghệ thuật Đài Bắc kết nối những tài năng xuất sắc nhất trong việc phát triển ngành công nghệ và sáng tạo công nghệ và nghệ thuật khi bắt đầu bước vào công nghệ “đám mây” để tạo ra một nghệ thuật trình diễn công nghệ “siêu tương lai” chưa từng có. lễ hội vượt qua các phong cách và ranh giới.

V. THÔNG TIN KHOA NGÀNH

VI. HỌC PHÍ 

Học phí năm 2022 như sau :

Học phí Tạp phí
Sinh viên bản địa 16,240 NT$ 10,380 NT$
Sinh viên quốc tế 32,480 NT$ 20,760 NT$

VII. ĐIỀU KIỆN ĐẦU VÀO VÀ KỲ TUYỂN SINH

 Điều kiện đầu vào:

Có sức khỏe tốt

– Hệ ngôn ngữ  :

 Tốt nghiệp THPT

– Đại học:

+ Có bằng THPT

+ Ngoại ngữ: IELTS 4.5 hoặc TOEIC 550 (hệ tiếng Anh) và TOCFL 2 trở lên (hệ tiếng Hoa)

– Sau đại học:

+ Có bằng Cử nhân/Thạc sĩ

+IELTS 5.5 hoặc TOEIC 650 (hệ tiếng Anh) và TOCFL 3 trở lên (hệ tiếng Hoa).

Thời gian tuyển sinh du học sinh vào trường được chia thành các lớp mùa thu vào tháng 9 hàng năm và các lớp mùa xuân vào tháng 2. 

 Thời gian nộp hồ sơ cho các lớp mùa thu: 

 Giai đoạn đầu tiên: khoảng cuối tháng 2 đến cuối tháng 3.

 Giai đoạn thứ hai: khoảng tháng 6 đến đầu tháng 7

Thời gian nộp hồ sơ cho lớp mùa xuân: từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 12

Biên tập: Hoàng Huy

Dịch: Hồng Thắm

Các bạn có thắc mắc về học bổng cũng như ngành học thì cũng gửi câu hỏi vào ZaloDu Học Cửu Tư sẽ trả lời qua Zalo hoặc inbox trực tiếp theo link facebook bên dưới.

?Follow TikTok: http://bit.ly/duhoccuutu

DU HỌC CỬU TƯ – UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – CHUYÊN NGHIỆP
☎Hotline/Zalo/Line: 0868.435.333 – 0986.016.621
✉ Email: duhoccuutu1908@gmail.com
?Địa chỉ: 137 đường Tân Xuân, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội